chỗ này

.

. .

ĐINH VĂN Y CẢM ƠN CÁC BẠN GHÉ THĂM CHIA SẺ.CHÚC TẤT CẢ CÁC BẠN LUÔN MẠNH KHỎE,BÌNH AN,VUI VẺ VÀ THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG.

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Sông Đuống

     

Tôi sinh ra sông Đuống đã có rồi
Lội ngược dòng xem sông từ đâu đến
Rời mẹ sông Hồng một mình đi tìm biển
Trườn mình  qua làng tôi

Chảng biết sông buồn hay vui
Tôi háo hức bao điều chia sẻ
Mà sông thì lặng lẽ
Ngày đêm mải miết lở bồi

Tôi buông mình thả xuống dòng trôi
Tãi trên tay hạt phù sa đỏ thắm
Khoác trên vai dòng thời gian thăm thẳm
Ngậm ngùi chia sẻ nông sâu

Sông ơi sông còn đến những đâu đâu?
Có chọn đất đặt mình uốn lượn
Có vun vén chăm lo tạo dựng 
Mà đôi bờ ăm ắp những miền xanh

San sát những địa danh:
Phù Đổng, Tiên du, Chi Lăng, Bình Than. Lệ chi Viên Đông Hồ, Bút Tháp
Những làng quê bám đậu  vào đôi bờ trầm mặc
Cho sông da thịt tâm hồn.

Sông Đuống hôm nay vắng bóng những cánh buồm
Mây gió trăng sao không về soi đáy nước
Những đoàn tàu dìu nhau xuôi ngược
Những cồn cát đôi bờ sông rút ruột hiến dâng

Dẫu biết mình mắc nợ với sông
Chẳng thể làm gì để lập công đền đáp
Sông vẫn hồn nhiên chở phù sa dào dạt
Làm mát đôi bờ thời gian/






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Hình ảnh : Copy link hình và dán trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ
LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ ['JPG','GIF','PNG','BMP']

.

My Howrse Banner